Thứ 6
17-05-2024
5:15 PM
Block title
 
Tùng-GuGu

My site

Main » Lưu trữ tin tức
Hồi 7 : Chạy Trốn

Nắng oi ả xuyên qua từng tán lá rọi xuống mặt đất hập lên nóng kinh người , từng cơn nóng điên cuồng phả vào lớp học vốn đã trật trội nay lại càng oi bức thêm , chiếc quạt trần kẽo kẹt như chỉ có một nhiệm vu duy nhất là ..phân phối nhiệt độ đi khắp phòng . Những buổi học cuối cùng của năm học 2000-2001 sắp qua đi , vì đã thi học kỳ hết rồi nên những tiết học trống bài thầy giáo cho bọn học sinh chúng tôi tự quản , cả lớp ồn ào như một cái chợ vỡ với những mớ âm thanh hỗn độn ...đập bàn , la hét , xì xào , thủ thỉ ... ôi thì đủ cả , thi thoảng một vài cục giấy vo tròn tụi nó ném nhau rơi lộp bộp trên bục giảng , rồi có một vài cái lạc địa chỉ bay thẳng vào đầu tôi , nhưng tôi chẳng màng ...uể oải chống cằm với những suy nghĩ tâm sự rối bời . Thi thoảng tôi lại liếc cặp mắt lo âu về phía chỗ ngồi đầu tiền bàn số 2 quen thuộc đang để trống , chủ nhân của nó sáng nay đã không đi học . Mọi ngày từ nơi ấy nàng vẫn thi thoảng liếc xuống nhìn tôi , lè l ... đọc tiếp
Xem: 647 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (0)

Hồi 6 : Đêm Trăng Tội Lỗi

Tháng 5 . Từng tiếng ve kêu rộn rã báo hiệu một mùa thi sắp đến , sắc đỏ đã điểm trên từng nhánh phượng , đi đến đâu cũng bắt gặp một bầu không khí hối hả , những khuôn mặt lo âu của các anh chị lớp 12 khi đang đứng trước 2 kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh , nhưng thi thoảng cũng có một vài ánh mắt ưu tư , suy ngẫm ... tôi chưa hiểu những cảm xúc ấy là như thế nào , đang còn mấy môn thi học kỳ 2 nên cũng chẳng có thời gian bận tâm , rồi sang năm mình cũng sẽ biết thôi mà ...
_.....
_Ai vậy bỏ tay ra nào !
_Đoán thử xem ... ^^
_Có phải công chúa mít ướt ko ...??
_Cái gì ...nói ai mít ướt !?
_Ai thì tự biết ...
Đôi bàn tay nhỏ nhắn đang bịt chặt mắt tôi chuyển mục tiêu sang cái tai , một cú véo đau điếng :
_Này thì mít với chả ướt ..!!
Tôi xoa xoa cái tai tội nghiệp suýt xoa :
_Sao hay kiếm cớ bắt nạt người ta vậy ...thế là Ngọc tự nhận rồi đấy nhé !
Nàng cau mày :
_Đáng ghé ... đọc tiếp
Xem: 595 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (0)

Hồi 5 : Mộng
Tờ báo của lớp tôi không được giải gì cả , vì những lớp khác hầu hết đều thuê hoạ sĩ vẽ và thiết kế . Nhưng tôi và nàng đều không màng đến chuyện đó , chúng tôi đã cố gắng hết sức mình và tự hào với những gì mình làm được bằng chính sự nỗ lực của bản thân , và trong thâm tâm của 2 đứa thì giải thưởng đã nằm trong tim rồi . Phải ! Tình yêu chính là giải thưởng lớn nhất mà tờ báo đã mang lại cho cả 2 chúng tôi , nó vô giá không thể đong đếm được . Chúng tôi đang ngất ngây thưởng thức men say ngọt ngào của mối tình đầu đời ...

Tuy đã là một cặp , nhưng chỉ 2 chúng tôi biết với nhau thôi , cũng vì những ngại ngùng trẻ con nên chúng tôi tránh thể hiện ngoài lớp và những nơi đông người , có chăng chỉ là một vài ánh mắt yêu thương , sự quan tâm thầm kín . Nàng vẫn thường chau mày gườm tôi mỗi khi thấy tôi cười đùa với một vài bạn gái . Còn tôi thì rất bực tức mỗi khi thấy nàng trao đổi và chỉ bài cho một tên con trai nào đó trong lớp . Ngày xưa thì chuyện đó là bình t ... đọc tiếp
Xem: 576 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (0)

Hồi 4 : Ngỏ Lời
Sáng hôm sau trời có vẻ hơi se lạnh , cũng sắp vào đông rồi mà . Với dáng vẻ mệt mỏi tôi nhìn xuống sân trường , đêm qua tôi đã không thể nào chợp mắt được ...nhìn các bạn chơi đùa hồn nhiên mà tôi thèm , vẫn biết ở lứa tuổi này con trai ai chẳng có một vài lần có những suy nghĩ ngoài luồng , nhưng chúng nó xem như đó là điều hiển nhiên ..trong khi tôi lại phải căng óc ra để suy ngẫm , và rồi xấu hổ , mặc cảm , phải chăng đó là vì tôi đang yêu ? Yêu một người con gái trong sáng và thuần khiết như giọt sương sớm mai ? .....Phải rồi ! Là như vậy , tôi không thể để những suy nghĩ vẩn đục của tôi cạnh nàng được ..tôi không ....
_Lại đang đứng đây tìm ý tưởng hay sao ? Nhà thơ ? -Một giọng nói nhẹ nhàng cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi . Tôi quay sang , nàng đang ôm một tập báo trước ngực , đôi mắt long lanh nhìn tôi cười . Hít một hơi thở thật sâu , tôi càng khẳng định những gì mình vừa nghĩ là đúng ...phải , chỉ đơn giản là không thể ...!!!
_Uhm , tớ đang nghĩ đ ... đọc tiếp
Xem: 618 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (1)

Hồi 3 : Là yêu ..?? _Làm sao vậy mày ?? _Chẳng sao cả !!
_U ơi con lấy cái bánh rán nhé !-Thằng Sơn với lấy cái bánh rán , đưa vào miệng nhai nhồm nhoàm , rồi ngoác cái miệng bóng nhẫy cười hềnh hệc : _Mày mấy hôm nay cứ thế nào ý , đi học thì cứ lơ ngơ , đá bóng thì như thằng mất hồn , tao chả hiểu trong đầu mày đang chứa cái gì nữa !
_Không phải việc của mày !!-Tôi gắt .
Nó lè lưỡi nhìn tôi , rồi lại với lấy cái bánh nữa ...kể ra như nó cũng sướng thật , thô lỗ nhưng vô lo vô nghĩ . Nhấp ngụm trà đá tôi khẽ thở dài , bỗng nhiên tôi bị sặc phụt lên cả ra đằng mũi ...lý do ư !? Chỉ có một ... Nàng đang bước ra từ cổng trường , hình như đi mua báo Hoa Học Trò thì phải , nhìn nàng nói cười ríu rít , nổi trội giữa một đám bạn nữ khiến tôi ngẩn ngơ cả người ..quên cả lau nước mũi và cả nước trà đá đang thò lò ra .
_Ê ! Sếp ơi ! Chút nữa cho em mượn vở bài tập nhé ! -Thằng Sơn hét to , và vẫy vẫy tay về phía nàng làm tôi giật mình mới nhớ ra rút khăn ... đọc tiếp

Xem: 688 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (0)

Hồi 2 : Mối tình đầu

_Trả bài , trả bài kiểm tra nè !! - Giọng nói ngọt ngào của nàng lớp phó học tập vang lên , cả lớp ùa đến :
_Đâu đâu !! Đưa tớ trước
_Tớ được mấy điểm vậy
_Ui giời , trời ganh ghét thiên tài , bài thế này mà chỉ được có 3 là sao !?.-Tiếng thằng Sơn than thở giữa những tiếng ồn ào .
Mặc kệ tụi nó , tôi say xưa ngồi chống cằm ngắm nàng , khuôn mặt xinh xắn và thông minh , nụ cười rạng rỡ với cái lúm đồng tiền làm duyên , đôi tay nhỏ trắng muốt xinh xinh đang phát bài kiểm tra , nhìn nàng ...phải diễn tả như thế nào nhỉ ? À !! Phượng hoàng giữa bầy gà ...tôi gật gù lim dim mắt trầm ngâm , hài lòng với kiểu so sánh của mình , có như vậy mới xứng với nhan sắc của nàng .
_Của Hiếu nè !! Làm tốt lắm hay sao mà tự tin hớn hở thế .-Giọng nàng nhẹ nhàng vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ đang bay bổng của tôi , giật mình tôi mở mắt ra , nàng đang đứng trước mặt tôi , mỉm cười .
_Tớ ! Tớ ...không ..tớ .- Tôi đỏ mặt ấp úng , tim đập thình t ... đọc tiếp
Xem: 614 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (0)

 

...RANH GIỚI...
 GCH Đôi Lời Nhắn Gửi
 Đây là một câu truyện nói về cuộc sống , gia đình , tình yêu , tâm sinh lý con người dưới góc nhìn của một thanh niên thuộc thế hệ nửa đầu 8x . Với những đấu tranh nội tâm gay gắt khi đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời , bước vào mối tình đầu . Giữa tốt đẹp và xấu xa , giữa thiên thần và ác quỷ , đôi khi chỉ cách nhau bằng một "Ranh Giới" thật mong manh . Đó là quy luật buộc lý trí chúng ta phải lựa chọn ... Hãy cùng đọc để suy ngẫm ...
                                                                     ... đọc tiếp
Xem: 1919 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 10-06-2010 | Comments (4)

Ngày 26/5, ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo tỷ lệ hồ sơ đăng ký dự thi vào 7 trường, khoa thành viên. Ông Vũ Viết Bình, Phó trưởng phòng đào tạo của trường cho biết, hồ sơ đăng ký dự thi vào trường năm nay giảm khoảng 12%.
Tuy nhiên, ông Bình cho biết việc giảm hồ sơ này chính là giảm hồ sơ ảo chứ không giảm tính cạnh tranh vào trường. Những thí sinh đăng ký dự thi vào trường là những thí sinh đã khẳng định được năng lực của mình và tự tin đăng ký vì điểm chuẩn vào Trường ĐH Quôc gia Hà Nội hàng năm không phải là thấp. Năm nay trường xây dựng điểm chuẩn theo nhóm ngành.
Dưới đây là tỷ lệ "chọi” vào 7 trường, khoa thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2010: Trường                 Hồ sơ đăng ký /Chỉ tiêu  Tỷ lệ "chọi”
ĐH Công nghệ                        3668/560     6 ... đọc tiếp
Xem: 750 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 31-05-2010 | Comments (3)

 Tình hình là đại gia Vũ có ý kiến là sau khi thi tốt nghiệp xong sẽ tổ chức một buổi liên hoan offline tại nhà Vũ cho đỡ nhớ ^^.
Thời Gian: Sáng Chủ nhật-6-6-2010
Địa Điểm: Tại nhà Vũ
Kế hoạch: Sáng hôm đó sẽ tâpk trung nhà Vũ rồi nộp tiền ăn trưa, tự làm cho vui. Sau đó chiều sẽ đi chơi. Chắc là trượt patin. AE nhớ đi đầy đủ và thông báo cho mọi người được biết
Xem: 600 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 26-05-2010 | Comments (9)


1. ĐH Mỏ – Địa chất năm nay nhận được 16.000 hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), giảm khoảng 2.000 hồ sơ so với năm trước, tỉ lệ "chọi” vào trường này ở bậc ĐH khoảng 1/4,5.
2. ĐH Sư phạm Hà Nội nhận được khoảng gần 17.000 hồ sơ ĐKDT, trong khi đó chỉ tiêu vào trường là 2.700. Như vậy, tỷ lệ "chọi” vào trường năm nay vào khoảng 1/6,2. Trong số 2.700 chỉ tiêu, trường dành 325 chỉ tiêu cho đào tạo theo địa chỉ. Thí sinh lưu ý, ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.
3. ĐH Thái Nguyên năm nay nhận được 64.000 hồ sơ ĐKDT, tương đương với năm trước. Chỉ tiêu vào trường năm nay là 9.700. Như vậy, tỷ lệ "chọi” của trường sẽ là 1/6,6.
4. Học viện Tài chính, năm nay nhận được khoảng 16.000 hồ sơ ĐKDT, trong khi đó chỉ tiêu được giao là 3.080. Như vậy, tỷ lệ "chọi” vào trường sẽ là 1/5,4. Học viện Tài chính quy định, điểm trúng tuyển theo ngành và kết hợp với điểm sàn vào Học viện.
5. ĐH Kinh tế Quốc dân nhận được 20.500 hồ sơ ĐKDT, chỉ tiêu ... đọc tiếp
Xem: 835 | Người gửi: HoangTuGuGu | Ngày: 26-05-2010 | Comments (1)

« 1 2 3 4 »